Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Ứng dụng của tấm formica thời nay

Tấm formica xuất hiện trong những công trình nội thất đương đại hiện tại thì các ngoài mặt không chỉ đơn giản là ốp gỗ với vân lên bề mặt tường sàn, sơn màu lên các bức tường và trằn bê tông mà là những họa tiết, màu sắc mới lạ, tầm giá tiết kiệm hơn, tuổi thọ cao hơn. Vậy cụ thể đó là nguyên liệu gì ? Cấu tạo, thuộc tính như thế nào mà được ứng dụng ngày một phổ quát tương tự.

Gợi ý 1 vài mẹo hay : https://www.linkedin.com/pulse/tam-fomica-la-gi-va-cong-dung-ra-sao-ly-kim-phong

Giới thiệu về tấm formica

Formica còn được gọi là laminate là vật liệu có tên công nghệ là HPL ( viết tắt của high-pressure laminate). Đây được sử dụng như là nguyên liệu bề mặt với khả năng chịu được nước, chịu được lửa và mang màu sắc phổ thông sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Nó thường được sử dụng để trang hoàng cho bề mặt của vật liệu, thay thế cho chất liệu gỗ trong lĩnh vực thiết kế nội thất, sàn gỗ, tường, ốp vách ngăn bàn, ghế, kệ, tủ.



Cấu tạo và thế mạnh của formica

Tấm formica được phát minh ra vào các năm 90 daniel j.o'conor và herbert a. Faber ( mỹ) mang thể nhắc nó là nguyên liệu dùng trong nội thất vừa sở hữu phổ biến tính năng vừa mang tính thẩm mỹ cao như chống mọi vi khuẩn, chịu tàn thuốc, chịu ăn mòn, chịu nhiệt.

Nó là nguyên liệu nội thất được chế tác theo khoa học high-pressure laminate. Chúng gồm có 3 lớp lớp màng phủ. Còn gọi là lớp overlay phía bên ngoài. Tiếp đến là lớp phim tạo cái mỹ thuật gọi là decorative paper. Lớp dưới cùng là lớp giấy mềm còn gọi là kraft paper.

Những lớp này được dính chặt chẽ sở hữu nhau bằng cái keo melanie hay còn gọi là melanin resin, được ép dưới áp suất và nhiệt độ rất cao. Những nguyên liệu này sở hữu kích thước tiêu chuẩn là 1220 x 2440mm. Độ dài từ 0,6 tới 0,8 mm.

Những dòng tấm tường sở hữu độ dày 0,5 mm, bề mặt có phổ thông cái, mặt nở, mặt mịn, mặt gương, mặt bóng, mặt nổi gân,…

Điểm tốt của formica

Đây là vật liệu có kích thước to, phù hợp sở hữu toàn bộ các bề mặt rộng và dễ trang hoàng. Bề mặt laminate với màu sắc rất phong phú, ngoài mặt đa dạng, hoa văn bề ngoài đẹp. Tấm vật liệu cộng sở hữu độ bền cao chống mối mọt và hóa chất, chịu nước, chịu lửa, chịu trầy xước, chịu lực và mang thể uốn cong đáp ứng mọi đề xuất trong mẫu mã nội thất.



Nguyên liệu mỏng sở hữu kích thước to hơn thích hợp sở hữu các bề mặt rộng và đẹp để trang hoàng. Ngày nay tại Việt Nam, nguyên liệu formica được dùng rất phổ biến trong nội thất và ngoại hình. Tùy vào mỗi dòng bề mặt và mỗi màu sắc hoa văn, tấm này được tiêu dùng để trang trí trong cửa hiệu, vách ngăn văn phòng, showroom, nhà cửa.

Chính vì hầu hết điểm hay và phương pháp phân phối đảm bảo chất lượng, formica ngày càng phát triển thành quan yếu trong những dự án trong khoảng cổ điển tới tiên tiến. Nó vừa có thể thay thế gỗ đến mặt granite. Bề mặt trót lọt bóng vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ vừa tạo sự thuận lợi trong thời kỳ vệ sinh sản phẩm đang càng ngày càng được tiêu dùng rất đa dạng. Nếu như quý vị mang nhu cầu trang bị hãy liên hệ Tạ Phú qua đường dây nóng :  098 537 8170

Tạ Phú với bảng màu bao gồm các họa tiết của tấm formica như bộ sưu tập màu kim khí, prints, màu sắc, giả hoa văn sẽ đáp ứng được mọi buộc phải về thẩm mỹ của khách hàng. Với những bộ sưu tập này sẽ đưa sự chọn lọc về màu sắc đầy tính sáng tạo và sự mạnh mẽ tạo nên sự dị biệt tương phản trong không gian của quý vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét